Lượt xem: 918
Kế Sách tổ chức tiếp và làm việc với Đoàn công tác kiểm tra tỉnh Sóc Trăng năm 2019
Chiều ngày 04/11/2019, Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng đến kiểm tra việc thực hiện tiêu hủy và hỗ trợ kinh phí phòng, chống bệnh Dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn huyện năm 2019 (theo Quyết định số 1053/QĐ-SNN, ngày 16/10/2019 của Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sóc Trăng). Thành phần đoàn có đ/c Lâm Minh Hoàng, Chi cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Sóc Trăng (Trưởng đoàn), thành viên là đại diện các phòng Thanh tra pháp chế, Quản lý Dịch bệnh, Quản lý thuốc và Thức ăn Chăn nuôi Chi cục Chăn nuôi và Thú y Sóc Trăng, Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT, Phòng An ninh Kinh tế và Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh. Cấp huyện có đ/c Châu Văn Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo các ngành Nông nghiệp và PTNT, Tài chính - Kế hoạch và Chi cục Chăn nuôi và Thú y.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe đ/c Vũ Bá Quan, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện báo cáo tình hình thực hiện tiêu hủy và công tác hỗ trợ kinh phí  phòng, chống Dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn huyện Kế Sách. Theo đó, tính đến ngày 03/11/2019 dịch tả heo Châu Phi xuất hiện tại 609 hộ với 67 ấp thuộc 12 xã, thị trấn (trừ xã Phong Nẫm), với 12.235 con heo bị mắc bệnh được tiêu huỷ, với trọng lượng 695.643 kg. UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với các địa phương, hộ gia đình lập các bước thủ tục để tiêu huỷ theo quy định. UBND tỉnh đã bổ sung có mục tiêu cho ngân sách huyện để thực hiện hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi có heo bị tiêu huỷ (3 đợt) với kinh phí trên 18 tỷ đồng.
Hiện nay, UBND huyện chỉ đạo phòng Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y và UBND các xã, thị trấn lập các thủ tục, hồ sơ hỗ trợ cho các hộ dân (đợt 1) với kinh phí trên 12 tỷ đồng. Các xã, thị trấn thực hiện việc niêm yết công khai số hộ có heo bị tiêu huỷ và mức giá hỗ trợ từng thời điểm đúng theo quy định. Sau buổi làm việc, Đoàn kiểm tra sẽ kiểm tra trực tiếp hồ sơ; kiểm tra thực tế tại các xã, thị trấn và các hộ dân. 


Ảnh: Quản cảnh buổi làm việc

Trường Sơn (Văn phòng HĐND và UBND huyện)



















Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 540
  • Trong tuần: 540
  • Tất cả: 582247
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này